Step 1 of 16 - Grunnupplýsingar 6% GrunnupplýsingarSveitarfélagVeldu sveitarfélagAkraneskaupstaðurAkureyrarbærÁrneshreppurÁsahreppurBláskógabyggðBolungarvíkurkaupstaðurBorgarbyggðDalabyggðDalvíkurbyggðEyja- og MiklaholtshreppurEyjafjarðarsveitFjallabyggðFjarðabyggðFljótsdalshreppurFlóahreppurGarðabærGrímsnes- og GrafningshreppurGrindavíkurbærGrundarfjarðarbærGrýtubakkahreppurHafnarfjarðarkaupstaðurHörgársveitHrunamannahreppurHúnabyggðHúnaþing vestraHvalfjarðarsveitHveragerðisbærÍsafjarðarbærKaldrananeshreppurKjósarhreppurKópavogsbærLanganesbyggðMosfellsbærMúlaþingMýrdalshreppurNorðurþingRangárþing eystraRangárþing ytraReykhólahreppurReykjanesbærReykjavíkurborgSeltjarnarnesbærSkaftárhreppurSkagafjörðurSkeiða- og GnúpverjahreppurSkorradalshreppurSnæfellsbærStrandabyggðSúðavíkurhreppurSuðurnesjabærSvalbarðsstrandarhreppurSveitarfélagið ÁrborgSveitarfélagið HornafjörðurSveitarfélagið ÖlfusSveitarfélagið SkagaströndSveitarfélagið StykkishólmurSveitarfélagið VogarTjörneshreppurVestmannaeyjabærVesturbyggðVopnafjarðarhreppurÞingeyjarsveitStarfsheitiStaðbundið starfsheiti (ef annað)Svið / stofnun / deildÍstarf númerNafn starfsmannsNetfang starfsmanns Símanúmer starfsmannsNafn yfirmannsNetfang yfirmanns Símanúmer yfirmanns Almennt um starfiðMarkmið þessa spurningalista eru...Í hverju felst starfið þitt?Gott er að nota starfslýsingu til hliðsjónarTeldu upp helstu verkefni/viðfangsefni sem fylgja starfi þínuSmelltu á + hnappinn til að bæta við röðumViðfangsefni/verkefni% af vinnutíma Add RemoveEru einhver ákveðin verkefni sem tilheyra starfinu aðeins unnin öðru hvoru eða sjaldan? Já Nei Hvaða verkefni?Smelltu á + hnappinn til að bæta við röðumVerkefni% tíðni slíkra verkefna Add Remove 1. þáttur: Þekking og reynslaÍ þessum þætti er metið hvers konar þekkingar og reynslu er krafist í starfi. Ætlast er til að starfsmaður svari út frá því hvaða kröfur um menntun og reynslu eru gerðar í viðkomandi starfi, þ.e. hvers yrði krafist af starfsmanni í þessu starfi ef verið væri að ráða í starfið núna.1.1.Er gerð krafa um það í þessu starfi að starfsmaður hafi lokið formlegu námi/prófi? Nei Nei, en námskeiða eða þekkingaröflunar er krafist Já Hvers konar námskeið?Hvaða nám/próf?1.2. Er þess krafist að starfsmaður búi yfir einhverri sérstakri færni eða kunnáttu, t.d. kunni á hugbúnað, forrit, tæki, eða ökutæki? Nei Já Hvers konar kunnáttu?Við hvað nýtist kunnáttan?Hversu lengi er starfsmaður að læra á búnaðinn, tækin eða ökutækin?1.3. Þarf starfsmaður að vinna með texta eða tölur í starfi? Nei Já Nefndu dæmi:1.4. Er þess krafist að starfsmaður hafi starfsreynslu í ákveðnum fyrri störfum / á ákveðnum sviðum til að geta sinnt starfinu? Nei Já Hvernig reynslu?Reynslu hvaðan?1.5. Þarf starfsmaður að hafa samskipti við og/eða þekkja til annarra stofnana sveitarfélagsins til þess að geta sinn starfinu? Nei Já Hvers konar samskipti?Við hvaða stofnanir?1.6. Er krafist í starfi einhverrar annarrar þekkingar eða reynslu, sem ekki er talin upp hér að ofan? Nei Já Hvaða þekking eða reynsla? 2. þáttur: Kröfur um hugræna færniÍ þessum þætti er metið hvaða kröfur eru gerðar til hugrænnar færni í starfi. Hér er átt við kröfur um sköpunarhæfni og færni til að þróa, greina og leysa vandamál og leggja mat á upplýsingar og viðfangsefni hverju sinni. Vinsamlegast fylltu út í eyðurnar hér að neðan hvaða viðfangsefni/verkefni starfsmaður þarf að takast á við á venjulegum / dæmigerðum vinnudegi. Mikilvægt er að nefna dæmi og einnig hversu oft þessar aðstæður koma upp.Lausn verkefna / viðfangsefnaNefndu dæmi um helstu verkefni sem tilheyra hefðbundnu vinnuferli og sem starfsmaður þarf að takast á við/vinna úr dags daglega eða reglubundið og hvernig þau eru leyst.Erfið og/eða flókin verkefniNefndu dæmi um erfið og/eða flókin verkefni sem upp koma í starfinu, hvernig úr þeim er leyst og hversu oft þessi verkefni koma upp.2.1. Stöðumat - Eru verkefni starfsmanns vanalega augljós við fyrstu athugun eða þarf starfsmaður að byrja á að greina, meta aðstæður og eðli verkefnisins/viðfangefnisins áðu en þau eru leyst? Vanalega augljós Stöðumat er oft nauðsynlegt Nefndu dæmi um verkefni sem eru þess eðlis að stöðumat/greining er nauðsynleg:Ef stöðumat er nauðsynlegt, hversu oft reynir á það?Þarf starfsmaður að greina og leggja mat á upplýsingar/verkefni eða afla upplýsinga? Nei Já Dæmi:Nýsköpun og þróun - Er gerð krafa um að starfsmaður þrói nýjar lausnir eða aðferðir til að leysa vandamál/verkefni er upp koma í starfi? Nei Já Dæmi:2.2. Eigin vinnuskipulagning - Þarf starsfmaður að skipuleggja vinnu sína fram í tímann?Ath. Hér er ekki átt við fasta, reglubundna viðburði. Nei Já Dæmi?2.3. Skipulagning á tíma annarra - Þarf starfsmaður að skipuleggja tíma/vinnu annarra fram í tímann?Ath. Hér er ekki átt við fasta, reglubundna viðburði Nei Já Hversu langt fram í tímann?Vegna hvers konar verkefna/viðburða? 3. þáttur: SamskiptafærniÍ þessum þætti er metið hvaða kröfur starfið gerir til samskiptafærni, t.d. varðandi fræðslu, þjálfun eða leiðsögn, kynningu, upplýsingaöflun, viðtöl, samstarf við aðra, hvatningu og ráðgjöf. Einnig er metið hvort starfsmaður þurfi að beita samninga- eða sannfæringartækni. Lagt er mat á kröfur um munnlega færni, tungumála- og tjáskiptafærni auk skriflegrar samskiptafærni. Einnig er til skoðunar fjölbreytileiki mála og málefna sem starfsmaður þarf að fást við, hvort málefnin geti valdið deilum og hvort sett séu skilyrði um þagmælsku og tillitssemi.3.1. Munnleg samskipti í starfi: Við hverja þarf starfsmaður að hafa munnleg samskipti?Hvers konar samskipti eru þetta?Hvers vegna eru þessi samskipti?3.2. Krefst starfið einhverra skriflegra samskipta? Nei Já Hvers vegna?Hvers konar samskipti?Við hverja?3.3. Er þess krafist í starfi að starfsmaður sjái um einhverjar munnlegar kynningar/fræðslu? Nei Já Hvers konar kynningar, kynning á hverju?Hverjir eru viðtakendur?3.4. Krefst starfið einhverrar færni/kunnáttu vegna persónulegrar aðstoðar, umönnunar, kennslu eða þjálfunar þar sem starfsmaður er í BEINUM samskiptum við notendur þjónustunnar? Nei Já Hvers konar persónuleg aðstoð, umönnun, kennsla eða þjálfun?Hver er þjónustuþörf viðkomandi og hvaða þjónustu ber starfsmanni að veita í starfi sínu?Hverjir eru viðtakendur þjónustunnar?3.5. Er þess krafist að starfsmaður sinni þjálfun starfsmanna eða hvetji starfsmenn áfram í starfi? Nei Já Hvaða starfsmenn?Nefndu dæmi:3.6. Gerir starfið kröfur um að starfsmaður búi yfir sérstakri færni með tilliti til þjálfunar, skipulagsþróunar, námskeiðahalds, forystu og/eða hvatningar?Ath. Undanskildu eigið starfsfólk eða samstarfsfólk Nei Já Nefndu dæmi:Hverjir eru viðtakendur?3.7. Gerir starfið kröfur um að starfsmaður sinni ráðgjöf og/eða leiðbeini öðrum eða búi yfir sérstakri færni í sannfæringartækni og/eða samningatækni? Nei Já Nefndu dæmi:Hverjir eru viðtakendur?3.8. Gerir starfið kröfu um að starfsmaður miðli og skiptist á flóknum, viðkvæmum eða umdeilanlegum upplýsingum við aðra?Umdeilanlegar upplýsingar: Hér er átt við upplýsingar sem hægt er að taka mismunandi ákvarðanir út frá og því má deila um hvaða leið sé best að velja, t.d. ef krafist er í starfi að starfsmaður leggi til sitt sérfræðimat á upplýsingar og mæli með ákveðinni leið. Þetta getur t.d. verið tillaga um að breyta starfsemi, þjónustu o.fl. Nei Já Hvers konar upplýsingar?Hverjir eru viðtakendur?3.9 Er það þýðingarmikill hluti af starfinu að veita formlega ráðgjöf, handleiðslu eða koma fram fyrir hönd stofnunar, sveitarfélags? Nei Já Nefndu dæmi:3.10 Er þess krafist í starfi að starfsmaður noti annað tungumál en íslensku í samskiptum við aðra?Ath. Hér er átt við að tungumálakunnátta sé forkrafa fyrir ráðningu í starf. Nei Já Hvaða tungumáls/tungumála er krafist?Hvers konar samskipti? 4. þáttur: Líkamleg færniÍ þessum þætti er metið hvaða og hversu mikillar líkamlegrar færni er krafist í starfi. Með líkamlegri færni er t.d. átt við handlagni, fingrafimi, samhæfingu augna og handa og samhæfingu skynfæra. Hvert og eitt áðurtalinna atriða er metið sérstaklega. Einnig eru metnar kröfur um hraða og nákvæmni í vinnubrögðum.4.1. Hér er verið að skoða kröfum um líkamlega færni eða lagni í starfi. Er krafist nákvæmni við stjórnun tækja? Nei Já Hvers konar tæki, búnaður, verkfæri?Hversu stóran hluta vinnutímans vinnur starfsmaður með eða stýrir tækjunum, verkfærunum?4.2 Krefst starfið þess að starfsmaður vinni einhver nákvæmnisverk? Nei Já Hvers konar nákvæmnisverk?Hversu stóran hluta vinnutímans vinnur starfsmaður að þessum nákvæmnisverkum?Er krafist í starfi einhverrar sérstakrar handverksmenntunar eða kunnáttu vegna vinnu við nákvæmnisverk? Nei Já Útskýrðu:Þarf að vinna þessi nákvæmnisverk hratt þannig að þeim sé lokið fyrir ákveðin tímamörk?Ath. Tímamörk hafa skilgreint upphaf og endi, t.d. akkorð/ákvæðisvinna4.3. Er það hluti af starfssviði starfsmanns að aka bifreið/ökutæki? Nei Já Hvernig bifreið/ökutæki?Hversu mikill hluti vinnutímans fer í að stjórna ökutækinu?Um hvers konar akstur er að ræða/vegna hvers konar þjónustu?4.4. Eru gerðar kröfur um færni í innslætti eða skráningu í starfi? Nei Já Innsláttur eða skráningu á hverju, hvers konar gögnum?Er vinna við innslátt eða skráningu hluti af meginverkefnum starfs?Eru gerðar kröfum um nákvæmni? Nefndu dæmi:Eru gerðar kröfur um hraða við innslátt/skráningu? Nefndu dæmi:Er þess krafist að starsfmaður hafi staðfestingu á hæfni sinni t.d. ritarapróf, próf í hraðritun eða annað sambærilegt? Nefndu dæmi:Vinnur starfsmaður við skráningu með ákveðin tímamörk? (Tímamörk hafa skilgreint upphaf og enda, t.d. akkorð) Nefndu dæmi: 5. þáttur: Frumkvæði og sjálfstæði:Í þessum þætti er metið hversu mikið svigrúm starfsmaður hefur til frumkvæðis og sjálfstæðra ákvarðana í starfi. Skoðaðar verða þær vinnureglur, aðferðir og fordæmi, sem starfsmaður þarf að fylgja og geta takmarkað sjálfstæði og frumkvæði í starfi.Útskýrðu í stuttu máli, hvaðan eða með hvaða hætti þú hefur vitneskju um það hvaða verkefni á að vinna í dag eða í vikunni?5.1 Eru meginverkefni og skyldur starfsmanns að mestu ákveðin, skipulögð og í föstum skorðum? Hér er átt við föst og viðvarandi verkefni sem eru oftast tilgreind í starfslýsingu.Hvaða starfsheiti ber þinn næsti yfirmaður? Dæmi: flokksstjóri, skrifstofustjóri, deildarstjóri, framkvæmdarstjóri o.s.frv. Útskýrðu:Við hvers konar fyrirmælum tekur þú vanalega? Dæmi: Bein fyrirmæli, almenn fyrirmæli, lausleg fyrirmæli o.s.frv. Útskýrðu:Hversu oft tekur þú við fyrirmælum frá yfirmanni þínum? Dæmi: oft á dag, daglega, vikulega, sjaldnar o.s.frv. Útskýrðu:Felur starfið í sér að starfsmaður getur sjálfur ákvarðað hvernig hann forgangsraðar verkefnum í daglegum störfum og hvernig hann hagar vinnuálagi sínu? Nefndu dæmi:Skýrðu frá dæmigerðum verkefnum / vandamálum sem upp koma í starfi þínu og sem þér bera að leysa úr sjálfur án þess að ráðfæra þig fyrst við næsta yfirmann:Skýrðu frá dæmigerðum verkefnum/vandamálum sem upp koma í starfi þínu og sem þú vísar til næsta yfirmanns eða ráðfærir þig fyrst við áður en þú leysir úr málinu:5.2 Óvænt vandamál eða aðstæður – Skýrðu frá því hvers konar „dæmigerð“ óvænt vandamál eða aðstæður geta komið upp í starfi þínu og þú getur átt von á að þurfa að vinna úr / leysa úr í starfi:Óvænt vandamál eða aðstæður: Hér er m.a. átt við þegar starfsmaður mætir á tiltekinn stað til að uppfylla starfsskyldur innan viðurkennds starfsramma en kemst að því að aðstæður hafa breyst. Starfsmaður tekur á nýjum aðstæðum en fer einnig eftir þekktum aðferðum og leiðum. Nefndu og útskýrðu dæmi: Ófyrirsjáanleg vandamál og aðstæður - skýrðu frá því hvers konar „dæmigerðum“ ófyrirsjáanlegum vandamálum eða aðstæðum þú getur átt von á að vinna úr eða leysa úr í starfi:Ófyrirsjáanleg vandamál eða aðstæður: Hér er átt við þau atvik þegar starfsmaður hefur engan viðurkenndan verkferil eða starfsramma til að fara eftir og þarf að taka sjálfstæðar ákvarðanir og sýna frumkvæði án aðkomu yfirmanns. Nefndu og útskýrðu dæmi: 6. þáttur: Líkamlegt álagÍ þessum þætti er metið hvort og þá hvaða líkamlegar kröfur eru gerðar í starfi. Reynt er að taka tillit til mismunandi tegunda líkamlegs erfiðis, til dæmis er metið hversu mikið og hversu oft starfsmaður þarf að standa og ganga, lyfta og bera, toga og ýta. Einnig er skoðað hvort starfsmaður þurfi að vinna í óþægilegri líkamsstellingu, til dæmis þar sem nauðsynlegt er að beygja sig, krjúpa, teygja sig, sitja, standa eða vinna í þvingaðri stöðu og halda þeim vinnuhraða sem krafist er.Þvingandi aðstæður Aðstæður þar sem starfsmaður þarf stöðugt að vera í heftri líkamsstöðu. Dæmi: Löng seta við innslátt á lyklaborð við hraðritun / fundarritun, akstur, að standa lengi við uppþvott, vinna við stjórnun tækja, vinna í stiga o.s.frv. Hér er einungis átt við líkamlega þvingandi aðstæður þar sem starfsmaður getur t.d. ekki staðið upp frá vinnu sinni nema á ákveðnum tíma eða hann sé leystur af. Erfiðar og óþægilegar aðstæður Aðstæður þar sem starfsmaður þarf að beygja sig, hnipra sig saman eða teygja sig mikið, beygja sig yfir eða undir einhverja fyrirstöðu á meðan á vinnu stendur eða vera í annarri „óþægilegri“ líkamsstöðu við vinnu. Líkamlegt erfiði Aðstæður þar sem gera má ráð fyrir að beita þurfi líkamlegu afli t.d. við að skúra gólf, saga, grafa skurði eða álíka aðstæður. Venjulegt líkamlegt erfiði Með líkamlegu erfiði er átt við þau verkefni eða aðgerðir þar sem starfsmaður er oftast í sömu líkamsstöðu við vinnu sína en gert er ráð fyrir að hann hafi töluvert svigrúm til að hreyfa sig. Starfsmaður getur þó í einstaka tilfellum þurft að standa, ganga, beygja sig, rétta úr sér eða þurft að lyfta / bera hluti. Flest skrifstofustörf t.d. flokkast undir venjulegt líkamlegt erfiði. Athugaðu vel Hér á eftir eru tilgreindar sjö tegundir af líkamlegu álagi/kröfum. Aðeins ber að merkja við tvö atriði, jafnvel þó að fleiri atriði geti átt við um starfið. Merkja skal 1 fyrir framan það sem er líkamlega erfiðast í starfinu á venjulegum vinnudegi og 2 fyrir framan það sem er næst erfiðast (ef það á við). Ekki er hægt að vinna úr upplýsingum í þessum þætti nema þessum leiðbeiningum sé fylgt.6.1.1 Hvert af eftirtöldu gerir mestar líkamlegar kröfur til starfsmanns við venjubundin verkefni í starfinu? (1/2) Vinna við þvingandi aðstæður Vinna við erfiðar/óþægilegar aðstæður Standa, ganga Lyfta, bera Ýta og draga Líkamlegt erfiði Venjulegt líkamlegt erfiði (ekkert að ofangreindu) 6.1.2 Hvert af eftirtöldu gerir mestar líkamlegar kröfur til starfsmanns við venjubundin verkefni í starfinu? (2/2) Vinna við þvingandi aðstæður Vinna við erfiðar/óþægilegar aðstæður Standa, ganga Lyfta, bera Ýta og draga Líkamlegt erfiði Venjulegt líkamlegt erfiði (ekkert að ofangreindu) Nefndu dæmi um „dæmigerðar“ þvingandi vinnuaðstæður í starfi þínu:Hversu mikinn hluta vinnutímans gerir starfið að jafnaði kröfur um að starfsmaður vinni undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi? (þvingandi aðstæður)Hversu oft gerist þetta að jafnaði? (þvingandi aðstæður)Nefndu dæmi um „dæmigerðar“ erfiðar/óþægilegar vinnuaðstæður í starfi þínu:Hversu mikinn hluta vinnutímans gerir starfið að jafnaði kröfur um að starfsmaður vinni undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi (erfiðar/óþægilegar vinnuaðstæður)Hversu oft gerist þetta að jafnaði?(erfiðar/óþægilegar vinnuaðstæður)Skýrðu frá „dæmigerðum“ aðstæðum í starfi þínu þar sem starfið gerir kröfur um að starfsmaður þurfi að standa eða ganga:Hversu mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi? (standa eða ganga)Hversu oft gerist þetta að jafnaði? (standa eða ganga)Hversu þungum hlutum þarf starfsmaður vanalega að lyfta eða bera á venjulegum vinnudegi?Hversu mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi? (lyfta eða bera)Hversu oft gerist þetta að jafnaði? (lyfta/bera)Skýrðu frá „dæmigerðum“ aðstæðum í starfi þar sem starfið gerir kröfur um að starfsmaður þurfi að ýta eða draga hluti:Hversu mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi? (ýta og draga)Hversu oft gerist þetta að jafnaði? (ýta og draga)Nefndu dæmi um „dæmigert“ líkamlegt erfiði í starfi þínu:Hversu mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna undir líkamlegu álagi / erfiði af þessu tagi? (líkamlegt erfiði)Hversu oft gerist þetta að jafnaði? (líkamlegt erfiði) 7. þáttur: Hugrænar kröfur:Í þessum þætti eru metnar kröfur um einbeitingu og aðgæslu í starfi og þá hve mikillar einbeitingar eða aðgæslu er þörf, hve oft og hve lengi. Metnir eru þættir sem gætu gert einbeitingu við störf erfiða, t.d. truflun við vinnuna eða þegar skipta þarf oft á milli verkefna eða starfa. Einnig er skoðað hvort starfsmaður verður fyrir álagi sem skapast af ósamrýmanlegum kröfum til starfsmanns. Tekið er tillit til þess ef krafist er sérstaks viðbragðsflýtis í starfi.Einbeiting - Nefndu dæmi um þau verkefni sem krefjast mestrar einbeitingar af starfsmanni?T.d. útreikningur af einhverju tagi, afstemmingar, skýrslugerð, áætlanagerð, greining gagna o.s.frv.Hversu lengi í senn vinnur starfsmaður vanalega að þessum verkefnum?Dæmi: Nokkrar mínútur í senn, klukkutíma, allan daginn o.s.frv.Hversu oft gerist þetta?Dæmi: Mörgum sinnum á dag, daglega, vikulega, mánaðarlega o.s.frv. 7.1. Aðgæsla - Krefst starfið sérstakrar aðgæslu, þ.e. að fylgjast með og hafa eftirlit með umhverfi með sjón, heyrn eða snertiskyni til þess að koma megi í veg fyrir slys eða mistök við vinnu. Nefndu dæmi um verkefni:Dæmi: Aðgæsla með börnum í kringum umferð, aðgæsla við akstur eða við stjórnun tækja þar sem mistök geta haft mjög slæmar afleiðingar, sérhæfð tölvuvinnsla sem krefst sérstakrar aðgæslu o.s.frv. Ath.: Hér er ekki átt við þá almennu aðsgæslu sem krafist er daglega í flestum störfum. Hversu lengi í einu vinnur starfsmaður vanalega að þessum verkefnum?Dæmi: Nokkrar mínútur, klukkutíma, allan daginn o.s.frv. Hve oft gerist þetta?Dæmi: Mörgum sinnum á dag, daglega, vikulega, mánaðarlega o.s.frv. 7.2 Hvort er algengara í starfinu: Verkefni sem krefjast mikillar einbeitingar eða verkefni sem krefjast mikillar aðgæslu (hér fyrir ofan má sjá hvað er átt við með þessum hugtökum í þessu samhengi). Merktu við það sem það helst á við í starfinu: Einbeiting Aðgæsla Verkefnaskil - Þarf starfsmaður að standast einhverjar tilteknar tímasetningar, þ.e. ljúka einhverjum verkefnum á fyrirfram ákveðnum tíma? Nefndu dæmi:7.3 Eru þessi tímamörk aðallega þess eðlis að starfsmaður þurfi að klára verkefni eða röð verkefna (hugsanlega sams konar eða endurtekin) fyrir tilsettan tíma, t.d. fyrir lok vinnudags eða fyrir lok vaktar? Já. Ef tímamörk eru regluleg, dagleg eða á föstum viku- eða mánaðardögum er viðeigandi að svara JÁ Nei. Ef tímamörk eru óregluleg og ná jafnvel til lengri tíma er viðeigandi að svara NEI Hvers konar verkefnaskil er um að ræða? Nefndu dæmi:7.4 Kröfur sem stangast á - Eru gerðar kröfur til starfsmanns sem stangast á? Nefndu dæmi:Hér er átt við kröfur sem er ekki hægt uppfylla allar innan þess tímaramma sem settur er t.d. ef fleiri en einn biðja um þjónustu á sama tíma eða árekstrar verða í skilafresti á verkefnum. Hversu oft að meðaltali verður starfsmaður fyrir kröfum sem stangast á?7.5 Óhjákvæmilegar truflanir – Verður starfsmaður fyrir óhjákvæmilegum truflunum í starfi? Nefndu dæmi:Með óhjákvæmilegum truflunum er átt við þegar starfsamaður hefur EKKI val um annað en að sinna nýjum kröfum STRAX og verður því að leggja fyrra verkefni til hliðar og sinna því nýja eða þeim sem óskar þjónustu. ATHUGAÐU: Ekki skal líta á símsvörun sem truflun ef hún er skilgreind sem hluti starfsins). Hversu oft að meðaltali verður starfsmaður fyrir óhjákvæmilegum truflunum? 8. þáttur: Tilfinningalegt álagTilfinningalegt álag á rætur að rekja til þess hluta starfsins sem felur í sér vinnu með eða fyrir annað fólk. Forsenda starfstengds tilfinningalegs álags er að starfið sé þess eðlis að starfsmaður þurfi starfsins vegna að eiga aðild að málefnum viðkomandi einstaklings eða þjónusta hann viðvarandi yfir ákveðið tímabil. Í þessum þætti er metið eðli þess tilfinningalega álags sem starfsmaður verður fyrir í starfi og hve oft hann verður fyrir slíku álagi sem rekja má til samskipta við fólk. Einnig er spurt um tilfinningalegt álag sem starfsmaður verður fyrir vegna samskipta eða vinnu með öðru fólki. Tekið er tillit til þeirra aðstæðna sem upp geta komið þegar starfað er með öðru fólki, t.d. ef fólkið er reitt, krefjandi, ósamvinnuþýtt, í uppnámi eða veikt eða ef aðstæður þess eru slíkar að það veldur streitu hjá starfsmanni, t.d. langveikt fólk, fólk með ólæknandi sjúkdóm, fólk með geðræn vandamál, fólk sem býr við slæmar félagslegar aðstæður eða hefur orðið fyrir misnotkun af einhverju tagi. ATHUGIÐ: Með tilfinningalegu álagi er ekki verið að vísa til móðgana og svívirðinga en slíkt er tekið er fyrir í 13. kafla.8.1 Er starfið þess eðlis að starfsmaður geti orðið fyrir tilfinningalegu álagi og komist í uppnám vegna aðstæðna eða vegna hegðunar þess fólks sem hann þarf að veita þjónustu og finna úrræði fyrir? Athugaðu að þetta á ekki við um álag / áreiti frá nánustu samstarfsmönnum. Nei Já Nefndu dæmi og skýrðu frá aðstæðum viðkomandiHvaða aðilar eru líklegir til að valda starfsmanni MESTU tilfinningalegu álagi eða uppnámi?8.2 Hversu oft að meðaltali felur starfi í sér að starfsmaður mætir framkomu, hegðun eða aðstæðum sem geta valdið tilfinningalegu álagi eða uppnámi? Krossaðu þar sem við á í þínu starfi: Daglega Vikulega Sjaldnar en vikulega Nokkrum sinnum á ári Sjaldnar en tvisvar á ári 8.3. Ber starfsmaður ábyrgð á því eða kemur hann að því að ákveða hvaða velferðarúrræði eru valin? Þ.e.a.s. ber starfmaður ábyrgð á ákvarðanatöku í málum sem geta valdið tilfinningalegu álagi? Nei Já Nefndu dæmi: 9. þáttur: Ábyrgð á velferð fólksÍ þessum þætti er metin sú ábyrgð sem starfsmaður ber á einstaklingum eða hópum (almenningi, þjónustuþegum og/eða viðskiptavinum). Áhersla er lögð á að meta eðli og umfang þeirra beinu áhrifa sem starfið hefur á velferð einstaklinga eða hópa, þ.m.t. kröfur sem starfið gerir um trúnað vegna líkamlegra, andlegra, félagslegra, efnahagslegra og umhverfislegra þátta er varða velferð fólks, þ.m.t. heilsu og öryggi þeirra. Það reynir á ábyrgð af þessu tagi t.d. þegar veita þarf fólki persónulega þjónustu, ráðgjöf, leiðbeiningar eða annars konar aðstoð, innleiða eða knýja fram nýjar reglugerðir eða þróa og innleiða ýmsa þjónustu. Í seinni hluta þáttarins er metin ábyrgð starfsmanns vegna stefnumótunarvinnu, ráðgjafar eða rannsókna sem snúa að velferð og vellíðan fólks.9.1 Hafa verkefni eða skyldur starfs BEIN áhrif á vellíðan/velferð einstaklings eða hóps? Nei Já Hvaða verkefni?9.2 Eru einhverjir einstaklingar persónulega háðir þeirri þjónustu sem starfsmaður veitir eða skipuleggur? (Þ.e.a.s. velferð einstaklings veltur á þjónustu sem veitt er eða ákvörðun um þjónustu) Nei Já Nefndu dæmi:Hverjar eru þarfir einstaklingsins, hópsins?Hvað gerir starfsmaður fyrir viðkomandi?9.3 Ber starfsmaður ábyrgð á því að ákvarða eða skipuleggja/undirbúa viðeigandi umönnunar- eða velferðarúrræði fyrir einstaklinga eða hópa? Nei Já, skipuleggja/undirbúa Já, ákvarða Já, hvort tveggja Skipuleggja/undirbúa. Nefndu dæmi:Ákvarða. Nefndu dæmi:Hvort tveggja. Nefndu dæmi:9.4 Er það á ábyrgð starfsmanns að koma í framkvæmd eða fylgja eftir einhverjum af þeim lögum og reglugerðum sem fjalla um heilsu, öryggi eða velferð almennings?LÖG OG REGLUGERÐIR: Hér er AÐEINS átt við þau lög og reglur sem stofnun / fyrirtæki hefur SKILGREINT eftirlit með eða þarf að framfylgja. Það þarf einnig að vera skilgreint sem hluti af starfi starfsmanns að sjá um að þessum reglugerðum sé framfylgt. Starfsmaður þarf sjálfur að bera á þessu ábyrgð til þess að viðeigandi sé að svara spurningunni játandi. DÆMI: Skipulags- og byggingar¬eftirlit, eftirlit með dvalarheimilum aldraðra, grunnskólum, leik¬skólum, dagforeldrum, eftirlit með viðskiptaháttum (endurskoðun), eftirlit með að umhverfis- og heilbrigðisreglugerðum sé framfylgt o.fl. ATHUGAÐU: Ekki er viðeigandi að tala um framkvæmd og eftirlit í þessu sambandi þegar um er að ræða stjórnendur eða annað starfsfólk sem þarf daglega að fara eftir lögum og reglugerðum í starfi sínu. Nei Já. Hafa eftirlit með Já. Koma í framkvæmd Já. Hvort tveggja Hafa eftirlit með. Nefndu dæmi:Koma í framkvæmd. Nefndu dæmi:Hvort tveggja. Nefndu dæmi:Hvaða aðilar njóta þessa eftirlits/framfylgni?Með hvaða starfsemi/aðilum er eftirlitið?Hvað leiðir af þessu eftirliti/framfylgni?9.5 Er það á ábyrgðarsviði starfsmanns að vinna við eða taka þátt í stefnumótun er varðar velferð almennings? Nei Já Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu Ef já, hversu víðtæk áhrif á stefnumótun innan stofnunar/fyrirtækis hefur þessi ábyrgð starfsmanns? Nær til málaflokks eða deildar Nær til heildarstefnumótunar á viðkomandi sviði, stofnun Tilgreindu þá deild, stofnun, málaflokk eða svið sem ábyrgð starfsmanns á stefnumótun nær til:Er þess krafist að starfsmaður úfæri eða aðlagi stefnu deildar, stofnunar eða sviðs að ytri lagaramma, ytra lagaumhverfi í tengslum við velferð almennings? Nei Já Nefndu dæmi:Er þess krafist að starfsmaður veiti einhverja ráðgjöf, leiðsögn eða aðstoð varðandi stefnu stofnunar, notkun eða beitingu einhverra tiltekinna laga, reglugerða eða lögboðinna aðgerða í tengslum við velferð almennings? Nei Já. Ráðgjöf, leiðsögn um stefnu stofnunar, gildandi, reglur Já. Ráðgjöf, leiðsögn vegna laga og regluumhverfis Ráðgjöf, leiðsögn um stefnu stofnunar, gildandi, reglur. Nefndu dæmiRáðgjöf, leiðsögn vegna laga og regluumhverfis. Nefndu dæmi:Er þess krafist að starfsmaður túlki eða meti og ráðleggi um hvernig beita skuli og framfylgja lögum, reglum og lögboðnum aðgerðum í tengslum við velferð almennings? Nei Já Nefndu dæmi:Hvað leiðir af þessari túlkun/mati? 10 þáttur: Ábyrgð á stjórnunÍ þessum þætti er metin ábyrgð starfsmanns á verkstjórn, vinnuskipulagi og skiptingu verkefna auk ábyrgðar hans á eftirliti, þjálfun, leiðsögn, þróun og mati á störfum annarra. Metin er sú ábyrgð sem starfsmaður ber á vinnu annarra, þ.e. þeirra sem hann hefur formlega umsjón með og ber ábyrgð á, s.s. að ráða starfsmenn, veita hvatningu og framfylgja starfsmannastefnu. Ætlunin er að meta í hverju ábyrgðin er fólgin fremur en að skoða fjölda þeirra sem starfsmaður ber ábyrgð á. Einnig er metið hvort starfsmaður ber ábyrgðina einn eða með öðrum. Í seinni hluta þáttarins er metin ábyrgð starfsmanns í stefnumótunarvinnu, ráðgjöf og/eða rannsóknum sem snúa að starfsmannamálum.10.1 Felur starfið í sér einhvern af eftirtöldum þáttum mannauðsstjórnunar? Krossaðu þar sem við á: Gefur reglubundin fyrirmæli og fylgist með vinnu Reglubundin úthlutun verkefna/verkefnastjórn Veitir ráðgjöf, leiðsögn, þjálfar starfsmenn Metur og/eða betrumbætir vinnuaðferðir, starfsaðferðir Stofnanatengd úttekt á starsfmannamálum, mat á störfum Ráðningar, agamál og/eða mannauðsstjórnun Gefur reglubundin fyrirmæli og fylgist með vinnu. Útskýrðu:Reglubundin úthlutun verkefna/verkefnastjórn. Útskýrðu og taktu fram hversu oft reynir á þessa stjórnun:Veitir ráðgjöf, leiðsögn, þjálfar starfsmenn. Útskýrðu og taktu fram hversu oft reynir á þessa ráðgjöf, þjálfun:Metur og/eða betrumbætir vinnuaðferðir, starfsaðferðir. Útskýrðu:Stofnanatengd úttekt á starsfmannamálum, mat á störfum. Útskýrðu:Ráðningar, agamál og/eða mannauðsstjórnun. Útskýrðu:10.2 Felur starfið í sér BEINA verkstjórnun eða mannauðsstjórnun? Hér er átt við starfsmenn sem bera ábyrgð á verk- eða starfsmannastjórnun innan stofnunar/ fyrirtækis. Einnig er átt við starfsmenn sem hafa skilgreint hlutverk að hafa eftirlit með verktökum, aðkeyptri sérfræðiþjónustu og t.d. nemum í starfsnámi. Nei Já Hversu oft reynir á þessa stjórnun? Oft á dag Daglega Vikulega Mánaðarlega Sjaldnar 10.3 Ber starfsmaður BEINA ábyrgð á einhverjum millistjórnendum eða verkstjórum sem sjá um að samhæfa og / eða stjórna öðrum starfsmönnum? Nei Já Hversu margir eru þessir millistjórnendur og hversu mörgum starfsmönnum bera þeir ábyrgð á? Útskýrðu:Hvers konar störf vinna þínir undirmenn? Vinsamlegast teldu upp:10.4 Á hve mörgum starfsmönnum ber starfsmaður BEINA ábyrgð (fjöldi undirmanna)?10.5 Á hve mörgum starfsstöðum vinna þessir starfsmenn? ATHUGAÐU: Mismunandi starfsstaðir eru þeir sem eru ekki í sömu byggingu eða á sama svæði þar sem fjarlægð milli bygginga í göngufæri.10.6 Stefnumótun í starfsmannamálum. Er það á ábyrgðarsviði starfsmanns að vinna við eða taka þátt í stefnumótun er tengist mannauðsmálum eða starfsmannastjórnun? Nei Já Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu Hversu víðtæk áhrif á stefnumótun innan stofnunar, fyrirtækis hefur þessi ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu Tilgreindu þá deild, stofnun, málaflokk eða svið sem ábyrgð starfsmanns á stefnumótun nær til:10.7 Er þess krafist að starfsmaður útfæri eða aðlagi stefnu deildar, stofnunar eða að sviðs lögum og reglugerðum í tengslum við mannauðsmál eða starfsmannastjórnun? Nei Já Nefndu dæmi:10.8 Er þess krafist að starfsmaður veiti einhverja ráðgjöf, leiðsögn eða aðstoð varðandi stefnu stofnunar, notkun eða beitingu einhverra tiltekinna laga, reglugerða eða lögboðinna aðgerða í tengslum við mannauðsmál eða starfsmannastjórnun? Nei Já. Ráðgjöf, leiðsögn um stefnu stofnunar, gildandi, reglur, (t.d. útskýra kjarasamninga, starfsmannastefnu og fl.). Nefndu dæmi: Já. Ráðgjöf, leiðsögn vegna laga og regluumhverfis. Nefndu dæmi: Nefndu dæmi:10.9 Er þess krafist að starfsmaður túlki eða meti og ráðleggi um hvernig beita skuli og framfylgja lögum, reglum og lögboðnum aðgerðum í tengslum við mannauðsmál eða starfsmannastjórnun? Nei Já Nefndu dæmi:Hvað leiðir af þessari túlkun/mati? 11. þáttur: Ábyrgð á fjármunumÍ þessum þætti er metið hvort starfsmenn beri ábyrgð á fjármálum og hvert sé umfang þeirrar fjárhagslegu ábyrgðar. Hér er metin bein ábyrgð á fjármunum, þ.m.t. reiðufé, ávísanir og kort, reikningsfærslur, beiðnabækur, tekjur og útgjöld. Litið er á eðli og umfang ábyrgðar með tilliti til nákvæmni, varðveislu, trúnaðar og öryggis og ráðstöfunar fjármuna, ábyrgðar á fjárhags- og viðskiptaáætlunum, áætlanagerð og stefnumótun. Tekið er tillit til óbeinnar ábyrgðar starfsmanns á fjármunum, hve oft reynir á fjárhagsábyrgð og hve mikið fé er um að ræða. Einnig er metið hvort starfsmaður ber ábyrgðina einn eða með öðrum.Í seinni hluta þáttarins er metin ábyrgð starfsmanns í stefnumótunarvinnu, ráðgjöf og/eða rannsóknum sem snúa að fjármálum stofnunar/sveitarfélags.11.1 Ber starfsmaður einhverja BEINA ábyrgð á fjármunum eða öðrum málum sem tengjast meðferð fjármuna, t.d. beiðnabókum, ávísunum, rafrænum reikningum o.s.frv.? Nei Já Bein ábyrgð á fjármálum11.2 Ber starfsmaður ábyrgð á öflun tekna, fyrir hönd deildar, stofnunar, sviðs? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu fjárhæðir á ári:Tilgreindu viðeigandi deild, stofnun, svið:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu 11.3 Ber starfsmaður ábyrgð á ráðstöfun útgjalda, fyrir hönd deildar, stofnunar? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu viðeigandi deild, stofnun, svið:Tilgreindu fjárhæðir á ári:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu 11.4 Er það hluti af ábyrgðarsviði starfsmanns að taka þátt í eða bera ábyrgð á gerð fjárhagsáætlana/fjárhagsramma fyrir hönd deildar/stofnunar? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu fjárhæðir á ári:Tilgreindu viðeigandi deild, stofnun, svið:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu 11.5 Er það hluti af ábyrgðarsviði starfsmanns að taka þátt í eða bera ábyrgð á gerð langtíma fjárhagsáætlana, fyrir hönd deildar/stofnunar? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu viðeigandi deild, stofnun, svið:Tilgreindu fjárhæðir á ári og taktu fram til hvað margra ára áætlunin/spáin er gerð:Hver er ábyrgð starfsmanns? Tekur þátt í áætlanagerðinni Gegnir mikilvægu hlutverki í áætlanagerðinni Stýrir áætlanagerðinni 11.6 Er það hluti af ábyrgðarsviði starfsmanns að hafa eftirlit með fjárhagsramma, fyrir hönd deildar, stofnunar Nei Já Tilgreindu fjárhæðir á ári:Tilgreindu viðeigandi deild/stofnun/svið:Hver er ábyrgð starfsmanns? Tekur þátt í áætlanagerðinni Gegnir mikilvægu hlutverki í áætlanagerðinni Stýrir áætlanagerðinni 11.7 Er það hluti af ábyrgðarsviði starfsmanns að gera grein fyrir, útskýra, líta eftir, endurskoða, heimila greiðslu reikninga af fjárhagsramma, kostnaðarstað? (þetta á jafnt við um tekjur sem útgjöld) Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu fjárhæðir á ári:Hversu oft gerist þetta? Mörgum sinnum á dag Daglega Vikulega Mánaðarlega Sjaldnar Hvers eðlis er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:11.8 Er það hluti af ábyrgðarsviði starfsmanns að meðhöndla fjármuni, gera upp „kassa“, skrá reikninga, leiðrétta þá eða yfirfara, stemma af ávísanir? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu mánaðarlega fjárhæðir:Tilgreindu viðeigandi deild, stofnun, svið:Hversu oft gerist þetta? Mörgum sinnum á dag Daglega Vikulega Mánaðarlega Sjaldnar Hvers eðlis er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:11.9 Ber starfsmaður persónulega ábyrgð á beiðnabók, úttektarkort eða heldur starfsmaður utan um lágar fjárhæðir svo sem matargjald, efnisgjald, varðveislu fjármuna þjónustuþega og fl.? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu mánaðarlegar fjárhæðir:Hversu oft gerist þetta? Mörgum sinnum á dag Daglega Vikulega Mánaðarlega Sjaldnar 11.10 Ber starfsmaður einhverja aðra ábyrgð á fjármunum sem ekki hefur verið talin upp hér að ofan? Nei Já Nefndu dæmi:Stefnumótun í fjármálum11.11 Er það á ábyrgðarsviði starfsmanns að vinna við eða taka þátt í stefnumótun er varðar fjármál? Nei Já Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu Hversu víðtæk áhrif á stefnumótun innan stofnunar/fyrirtækis hefur þessi ábyrgð starfsmanns? Nær til málaflokks eða deildar Nær til heildarstefnumótunar á viðkomandi sviði, stofnun Tilgreindu þá deild, stofnun, málaflokk eða svið sem ábyrgð starfsmanns á stefnumótun nær til:11.12 Er þess krafist að starfsmaður útfæri eða aðlagi stefnu deildar, stofnunar eða sviðs lögum og reglum í tengslum við fjármál? Nei Já Nefndu dæmi:11.13 Er þess krafist að starfsmaður veiti einhverja ráðgjöf, leiðsögn eða aðstoð varðandi stefnu stofnunar, notkun eða beitingu einhverra tiltekinna laga, reglugerða eða lögboðinna aðgerða í tengslum við fjármál? Nei Já. Ráðgjöf, leiðsögn um stefnu stofnunar, gildandi, reglur (ráðgjöf um skráningu/bókanir gagna) Já. Ráðgjöf, leiðsögn vegna laga og reglna Nefndu dæmi:11.14 Er þess krafist að starfsmaður túlki eða meti og ráðleggi um hvernig beita skuli og framfylgja lögum, reglum og lögboðnum aðgerðum í tengslum við fjármál? Nei Já Nefndu dæmi:Hvað leiðir af þessari túlkun/mati? 12. þáttur: Ábyrgð á eignum og upplýsingumÍ þessum þætti er metin sú ábyrgð sem starfsmaður ber á búnaði, þ.m.t. hugbúnaði, upplýsingakerfum, gögnum eða skjölum, verkfærum, tækjum og vélum, vörubirgðum, byggingum, landareignum og öðrum svæðum og / eða persónulegum eigum annarra.Metið er hvers eðlis ábyrgð starfsmanns er með tilliti til varðveislu, trúnaðar og öryggis, eðlis og umfangs beinnar stjórnunar, viðhalds og viðgerða, pantana, innkaupa og endurnýjunar, skipulagningar, umsýslu og stefnumótunar. Tekið er tillit til þess hvernig ábyrgð deilist milli starfsmanna. Einnig er metið hversu oft og mikið reynir á þessa ábyrgð og hversu mikil verðmæti er um að ræða.Í seinni hluta þáttarins er metin ábyrgð starfsmanns í stefnumótunarvinnu, ráðgjöf og / eða rannsóknum sem snúa að ábyrgð á búnaði, upplýsingum, tækjum og mannvirkjum.12.1 (Fyrsta val) Ber starfsmaður BEINA ábyrgð á, eða hefur umsjón með einhverjum af neðangreindum þáttum?ATHUGA: Af þeim sex atriðum sem tilgreind eru hér fyrir neðan skal aðeins merkja við tvö þeirra. Það sem þú merkir í fyrsta vali er það sem starfsmaður ber mesta ábyrgð á eða hefur mesta umsjón með og annað val það sem starfsmaður ber næst mesta ábyrgð á , hefur næst mesta umsjón með (ef það á við) á venjulegum vinnudegi. Í framhaldi skal aðeins svara þeim spurningum sem tengjast þessum tveimur atriðum Ekki er hægt að vinna úr upplýsingum í þessum þætti nema þessum leiðbeiningum sé fylgt. Hugbúnaði, upplýsingakerfum, gögnum eða skrám Verkfærum, tækjum og vélum Byggingum, svæðum eða landareignum (einnig húsvarsla og ræsting) Lager og vörubirgðum eða hlutum í geymslum eða söfnum Einkaeigum annarra Ber ekki ábyrgð á, hefur ekki umsjón með neinu ofangreindu 12.1 (Annað val) Ber starfsmaður BEINA ábyrgð á, eða hefur umsjón með einhverjum af neðangreindum þáttum?ATHUGA: Af þeim sex atriðum sem tilgreind eru hér fyrir neðan skal aðeins merkja við tvö þeirra. Það sem þú merkir í fyrsta vali er það sem starfsmaður ber mesta ábyrgð á eða hefur mesta umsjón með og annað val það sem starfsmaður ber næst mesta ábyrgð á , hefur næst mesta umsjón með (ef það á við) á venjulegum vinnudegi. Í framhaldi skal aðeins svara þeim spurningum sem tengjast þessum tveimur atriðum Ekki er hægt að vinna úr upplýsingum í þessum þætti nema þessum leiðbeiningum sé fylgt. Hugbúnaði, upplýsingakerfum, gögnum eða skrám Verkfærum, tækjum og vélum Byggingum, svæðum eða landareignum (einnig húsvarsla og ræsting) Lager og vörubirgðum eða hlutum í geymslum eða söfnum Einkaeigum annarra Ber ekki ábyrgð á, hefur ekki umsjón með neinu ofangreindu 12.2. Hugbúnaður, upplýsingakerfi, gögn og skrár12.2.1 Vinnur starfsmaður úr, útbýr eða notar skrár eða gögn á skriflegu eða tölvutæku formi? Nei Já Hvers konar gögn, skrár?Er meðhöndlun þessara ganga/skráa fastur og viðvarandi hluti starfs, þ.e. tekur að minnsta kosti 25% af vinnutíma starfsmanns? Nei Já 12.2.2 Er það fastur og viðvarandi hluti af starfi að aðlaga, hanna, þróa eða útvega einhver upplýsingakerfi eða hugbúnað? Nei Já Hvaða, hvers konar hugbúnaður er það sem starfsmaður aðlagar, hannar, útvegar eða þróar? Útskýrðu:Hver er aðkoma/ábyrgð starfsmanns?Hversu umfangsmikill er þessi búnaður/hugbúnaður sem starfsmaður aðlagar, hannar, þróar eða útvegar? (T.d. til nota innan einingar, deildar, stofnunar, til ytri notkunar o.s.frv.)Er starfsmaður aðalábyrgðaraðili þessa búnaðar, þ.e.a.s. hefur hann yfirumsjón með búnaðinum? Nei Já Hversu oft reynir á þessa ábyrgð? (mörgum sinnum á dag, daglega, vikulega, mánaðarlega o.s.frv.)12.3 Verkfæri, tæki og vélar12.3.1 Er það hluti af starfinu að nota og / eða sjá um viðhald á verkfærum, tækjunum, vélum? Nei Já. Starfsmaður notar búnaðinn við vinnu sína Já. Starfsmaður sér um viðhald á búnaðinum Hvers konar viðhald á búnaði? Nefndu dæmi:Starfsmaður bæði notar og sér um viðhald á búnaði? Nefndu dæmi:Hvert er áætlað verðgildi þess verkfæranna, tækjanna, vélanna sem starfsmaður ber ábyrgð á, hefur umsjón með? Nefndu dæmi:ATHUGAÐU: Hér er átt við verðgildi einstakra tækja, búnaðar, eininga en EKKI heildarverðmæti allra tækja sem starfsamaður hefur umsjón með.12.3.2 Ber starfsmaður sjálfur einhverja ábyrgð á að aðlaga, þróa, hanna eða útvega verkfæri, tæki, vélar fyrir stofnunina / fyrirtækið? Nei Já Hvers konar búnað, tæki er um að ræða og hversu fjölbreyttur er hann?Hversu verðmætur er búnaðurinn?ATHUGIÐ: Hér er átt við verðgildi tækis, búnaðar, einingar en EKKI heildarverðmæti allra tækja sem starfsmaður hefur umsjón meðHefur starfsmaður einnig yfirumsjón með / ábyrgð á því að skipuleggja og útfæra hvernig búnaður er útvegaður og nýttur? Nei Já 12.4 Byggingar, svæði og landareignir12.4 Hvert af eftirtöldum atriðum á best við um ábyrgð starfsmanns við venjubundin verkefni í starfinu?ATHUGIÐ: Það á aðeins að velja EITT atriði af neðangreindum lista um og svara í framhaldi eingöngu spurningum sem tengjast því sem er valið. Öðrum spurningum á að sleppa. Þrif/ræsting Umhirða, viðhald eða viðgerðir Öryggisgæsla Aðlögun, þróun eða skipulag Hönnun Útvegun, ráðstöfun eða notkun Þrif/ræsting12.4.1 Sinnir starfsmaður þrifum, ræstingum (viðvarandi hluti af starfinu)? Nei Já Nefndu dæmiFlokkar starfsmaður þessi þrif/ræstingar sem: Létt þrif (þurrka af, sópa, fjarlægja rusl) Umfangsmeiri þrif (skúringar, hreingerningar) Nefndu dæmi:Hversu oft vinnur starfsmaður við þrif í starfi? Daglega Vikulega Mánaðarlega Sjaldnar Hversu mörg/stór eru svæðin sem starfsmaður sér um þrif á? Útskýrðu:Umhirða, viðhald og viðgerðir12.4.2 Sinnir starfsmaður viðhaldi, daglegri umhirðu eða viðgerðum? Nei Já Nefndu dæmi:Hvernig mundi þeim byggingum/svæðum sem starfsmaður hefur umsjón með eða ber ábyrgð á vera best lýst og hversu mörg eru svæðin? Útskýrðu:Öryggisgæsla12.4.3 Ber starfsmaður einhverja ábyrgð á öryggisgæslu? Nei Já Hvers konar öryggisgæslu? Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:Hversu mörg, stór eru svæðin sem starfsmaður ber ábyrgð á eða hefur umsjón með?Aðlögun, þróun eða skipulag12.4.4 Ber starfsmaður einhverja ábyrgð á aðlögun, þróun eða skipulagi á byggingum eða svæðum? Nei Já Hvers konar aðlögun, þróun, skipulagning? Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:Hvers konar svæðum, byggingum ber starfsmaður ábyrgð á eða hefur umsjón með?Hversu mörg/stór eru svæðin sem starfsmaður ber ábyrgð á eða hefur umsjón með?Hefur starfsmaður einnig yfirumsjón með / ábyrgð á því að skipuleggja og útfæra hvernig þessar byggingar, svæði eru útveguð, nýtt? Útskýrðu:Hönnun12.4.5 Ber starfsmaður einhverja ábyrgð á hönnun bygginga eða svæða? Nei Já Hvers konar hönnun? Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:Hvers konar svæði, byggingar?Útvegun, ráðstöfun eða notkun12.4.6 Ber starfsmaður einhverja ábyrgð á útvegun, ráðstöfun, notkun bygginga eða svæða? Nei Já Nefndu dæmi:Hver er ábyrgð starfsmanns? Útskýrðu:Hvers konar svæðum, byggingum ber starfsmaður ábyrgð á eða hefur umsjón með?Hversu mörg, stór eru svæðin sem starfsmaður ber ábyrgð á eða hefur umsjón með?Hefur starfsmaður einnig yfirumsjón með / ábyrgð á því að skipuleggja og útfæra hvernig þessar byggingar, svæði eru útveguð eða nýtt? Útskýrðu:12.5 Lager og vörubirgðir, safngripir í geymslum, söfnum:12.5.1 Felur starfið í sér umsjón með eða ábyrgð á innkaupum, pöntun á lager, vörubirgðum eða safngripum? Nei Já Nefndu dæmi:Hvers konar lager, vörubirgðir, safngripi er um að ræða og hvert er umfang þeirra eða magn? Nefndu dæmi:Hefur starfsmaður einnig yfirumsjón með eða aðalábyrgð á því að skipuleggja og útfæra með hvaða hætti þessum birgðum, safngripum er ráðstafað, þær nýttar, keyptar eða seldar? Útskýrðu:12.5.2 Ber starfsmaður ábyrgð á eða hefur umsjón með öryggi, vörslu eða varðveislu þessara birgða, safngripa? Nei Já Útskýrðu:Hvers konar lager, vörubirgðir, safngripi er um að ræða og hvert er umfang þeirra eða magn? Nefndu dæmi::Hefur starfsmaður einnig yfirumsjón með eða aðalábyrgð á því að skipuleggja og útfæra með hvaða hætti þessum birgðum/safngripum er ráðstafað, þær nýttar, keyptar eða seldar? Útskýrðu:12.6. Einkaeigur annarra12.6.1 Ber starfsmaður ábyrgð á einkaeigum annarra? Nei Já Nefndu dæmi:Hvers virði eru þær eigur annarra sem starfsmaður hefur að jafnaði umsjón með / ber ábyrgð á?ATHUGAÐU: Hér er ekki átt við samanlagt verðmæti eigna sem starfsmaður kann að hafa umsjón með heldur verðmæti einstakra eigna að meðaltali. Allt að 2.000 kr. 2.001 til 5.000 kr. 5.001 til 20.000 kr. Yfir 20.000 kr. Til dæmis?Stefnumótun varðandi búnað, tæki o.fl.12.7 Er það á ábyrgðarsviði starfsmanns að vinna við eða taka þátt í stefnumótun er varðar búnað, hugbúnað, upplýsingakerfi, tæki eða mannvirki ? Nei Já Nefndu dæmi:Tilgreindu þá deild, stofnun, málaflokk eða svið sem ábyrgð starfsmanns á stefnumótun nær til:Hver er ábyrgð starfsmanns? Ber einn ábyrgð Deilir jafnri ábyrgð með öðrum Leggur fram tillögur en ber ekki ábyrgð á lokaniðurstöðu Hversu víðtæk áhrif á stefnumótun innan stofnunar/fyrirtækis hefur þessi ábyrgð starfsmanns? Nær til málaflokks eða deildar Nær til heildarstefnumótunar á viðkomandi sviði, stofnun 12.8 Er þess krafist að starfsmaður útfæri eða aðlagi stefnu deildar, stofnunar eða sviðs að lögum og reglum í tengslum við búnað, hugbúnað, upplýsingakerfi, tæki eða mannvirki? Nei Já Nefndu dæmi:12.9 Er þess krafist að starfsmaður veiti einhverja ráðgjöf, leiðsögn eða aðstoð varðandi stefnu stofnunar, notkun eða beitingu einhverra tiltekinna laga, reglugerða eða lögboðinna aðgerða í tengslum við búnað, hugbúnað, upplýsingakerfi, tæki eða mannvirki? Nei Já Nefndu dæmi:Veitir starfsmaður ráðgjöf, leiðsögn vegna ytri laga og regluumhverfis? Nefndu dæmi:12.10 Er þess krafist að starfsmaður túlki eða meti og ráðleggi um hvernig beita skuli og framfylgja lögum, reglum og lögboðnum aðgerðum í tengslum við búnað, hugbúnað, upplýsingakerfi, tæki eða mannvirki? Nei Já Nefndu dæmi:Hvað leiðir af þessari túlkun/mati? 13. þáttur: VinnuaðstæðurÍ þessum þætti eru metnar vinnuaðstæður sem eru óþægilegar, ógeðfelldar eða hættulegar vegna umhverfisþátta eða samskipta við annað fólk, t.d. ef starfsmaður verður fyrir einhverjum móðgunum eða svívirðingum frá notendum þjónustu.Ætlunin er að meta slíkar aðstæður þar sem eftirtalin atriði geta skipt máli: Ryk, óhreinindi, óeðlilega hár eða lágur hiti eða hitasveiflur, raki, hávaði, hristingur, titringur eða gufur. Einnig hugsanlegur óþefur, óhollusta vegna manna- eða dýrasaurs, reykur, fita eða olía, veður, umgangur, ónæði eða einangrun. Hér er einnig metin hætta á veikindum eða meiðslum vegna nálægðar eða snertingar við eiturefni, sjúkdóma, vélar eða aðra umhverfisþætti. Einnig er metin hætta á áreitni, ágengni og ofbeldi þar sem hætta er á að starfsmaður hljóti áverka af völdum annars fólks. Verið er að meta þá þætti í starfsumhverfi sem eru óhjákvæmilegir og órjúfanlegur hluti starfsins. Ávallt er gert ráð fyrir að farið sé að heilbrigðis- og öryggiskröfum og reglugerðum.13.1 Vinnur starfsmaður við „óþægilegar eða hættulegar vinnuaðstæður“?Óþægilegar eða hættulegar vinnuaðstæður geta verið t.d. vegna vinnu með hættulegar vélar eða tæki, hættulegt umhverfi, kuldi, hiti, óþrif, sótthætta, hávaði, hætta á líkamstjóni eða árásum. Nei Já Vinsamlegast lýstu þeim vinnuaðstæðum sem starfsmaður vinnur venjulega við á vinnustað /-stöðum sínum og lýstu þeim óþægilegu og/eða hættulegu aðstæðum sem starfsamaður getur almennt á von á í starfi:Hversu mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna við „óþægilegar eða hættulegar aðstæður“ ?Hversu oft gerist þetta að jafnaði (daglega, vikulega, mánaðarlega)?13.2 Þarf starfsmaður að vinna utandyra? Nei Já Nefndu dæmi:Hversu oft gerist þetta að jafnaði (daglega, vikulega, mánaðarlega)?Hve mikinn hluta vinnutímans þarf starfsmaður að jafnaði að vinna utandyra?13.3 Er starfið þess eðlis að starfsmaður geti orðið fyrir móðgunum, svívirðingum eða annarri andfélagslegri hegðun s.s. yfirgangi eða áreitni frá notendum þjónustunnar eða almenningi? Nei Já Nefndu dæmi:Hversu lengi stendur áreitni af þessu tagi vanalega yfir?Myndi starfsmaður flokka þessa áreitni sem minniháttar móðganir og ókurteisi eða sem ALVARLEGA áreitni, svívirðingar? Vinsamlegast tilgreindu það sem á við og nefndu dæmi:Hversu oft gerist þetta að jafnaði (daglega, vikulega, mánaðarlega)? Að lokum!Svaraðir þú þessum spurningalista af bestri samvisku? Já Nei Fórstu yfir og passaðir að sleppa engu sem skipta kann máli við mat á starfinu? Já Nei Eru þessar upplýsingar sem þú skilaðir réttar og skýrar? Já Nei